หน้าแรกดี มีทุกอย่าง

รู้จักกับเรซูเม่ | Resume Introduction

credit; ดาวน์โหลดเทมเพลต

Resume เรซูเม่ คือ เอกสารแสดงประวัติส่วนตัวและข้อมูลโดยย่อของผู้สมัครงาน ที่ใช้แนะนำตัวกับผู้ว่าจ้าง เรซูเม่จึงเปรียบเสมือนเครื่องมือทางการตลาด ที่ใช้พรีเซนต์ความสามารถของตัวเรา ว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะกับตำแหน่งงานมากแค่ไหน และเป็นสิ่งแรกที่ HR จะได้ทำความรู้จักกับเรา เรซูเม่ที่ดีจึงนำโอกาสมาให้ เรซูเม่ที่สร้าง first impression ได้ไม่ดี จึงถูกมองข้ามไป




มือใหม่..เริ่มต้นที่นี่


สำหรับผู้เริ่มต้น ทั้งเริ่มต้นเขียนเรซูเม่ครั้งแรก และผู้ที่เคยเขียนมาแล้ว และครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นการเขียนครั้งใหม่ ก็สามารถเขียน resume ภาษาอังกฤษได้ง่าย ๆ โดยพิจารณาจากคุณสมบัติของตัวเราเอง แล้วเลือกเขียน resume ตามรูปแบบหรือฟอร์แมต (format) ที่เหมาะกับตัวเรา เพราะรูปแบบการเขียนที่เหมาะกับตัวเรานั้น จะช่วยปิดจุดบกพร่องบางอย่าง ซึ่งบางครั้งทำให้เสียเปรียบผู้สมัครท่านอื่น และเน้นความสนใจไปที่จุดเด่นอื่นในตัวเราได้ค่ะ

ซึ่งแอดมินแบ่งประเภทของผู้สมัครงานไว้ เพื่อให้เข้าใจและเขียนตามได้ง่ายขึ้น ดังนี้





หัวข้อในการเขียน resume และรูปแบบการเขียน | Resume Sections and Formats


credit
Resume ประกอบด้วย ข้อมูลส่วนตัวที่แบ่งออกตามหัวข้อ เพื่อให้อ่านเข้าใจง่าย ซึ่งเราสามารถเลือกเขียนหัวข้อในเรซูเม่ตามคุณสมบัติที่เรามีและต้องการจะนำเสนอได้ ไม่จำเป็นต้องเขียนทุกหัวข้อ และจัดวางตามรูปแบบการเขียนหรือฟอร์แมตที่จะพรีเซนต์ตัวเราในมุมมองที่ดีที่สุด ทำให้เราดูดีที่สุด ซึ่งจะช่วยปิดจุดด้อยบางอย่างได้ด้วยค่ะ



การเขียน resume ภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาจบใหม่ | Resume for new graduates


credit
การเขียนเรซูเม่สำหรับนักศึกษาจบใหม่ ฝึกงานและผู้ไม่มีประสบการณ์ ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ลองมองหาข้อมูลและประสบการณ์รอบ ๆ ตัวมาเขียน นี่เป็นไอเดียที่กลั่นมาจากประสบการณ์ธรรมดา ๆ ของทุกคน และนำมาเรียบเรียงเป็นประโยคที่สวยงาม นำไปเขียนในเรซูเม่ได้เลยค่ะ




Tips & Tricks ตัวช่วยในการเขียน resume ภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มโอกาสให้ทุกคนได้งาน


นอกจากเนื้อหาหลักในเรซูเม่แล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่นที่ต้องคำนึงถึงอีกเล็กน้อย เพื่อความสมบูรณ์ของเรซูเม่ของเรา รวมทั้งเทมเพลต (Template) ที่จะช่วยในเรื่องการจัดวางและเพิ่มเสน่ห์ให้กับ resume ของเราค่ะ

credit




ตัวอย่าง resume + ไอเดีย และวิธีเขียน resume สำหรับนศ.จบใหม่ ฝึกงาน และผู้มีประสบการณ์แล้ว



ขอบคุณทุก ๆ รูปภาพจาก : www.freepik.com และ https://www.pexels.com

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะแอดมิน รบกวนช่วยแต่งให้ทีค่ะ เรียนFinanceแต่บริษัทที่ฝึกงานไม่มีฝ่ายการเงินเลยขอไปฝึกฝ่ายบัญชี ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ..
      แอดแต่งให้แล้วนะคะ อยู่ในหน้ามือใหม่..เริ่มต้นที่นี่ แอดว่าแล้ว น้องต้องหาไม่เจอ อิอิ

      Seeking to apply my extensive education to fill the internship role at the accounting department of your company. Aiming to contribute my multitasking abilities with results oriented to learn and grow with the company.


      To obtain the internship role at the accounting department of your company with my extensive education. Aiming to contribute my multitasking abilities with results oriented to learn and grow with the company.


      **สวัสดีค่ะ
      -แอดมินแต่งมาให้เลือกเหมือนเดิมนะคะ
      -แอดแต่งประโยคสำหรับฝึกงานมาให้โดยเฉพาะ นำไปใช้ได้เลยจ้า
      -ขอให้โชคดีจ้า

      ลบ

About me

รูปภาพของฉัน
Blog นี้เพื่อสังคมและยกระดับ​ชีวิต​คนไทย​ใน​ระยะยาว | resume มีวิธีเขียนหลายแบบ ไม่มีแบบที่ดีที่สุด แต่เรซูเม่ที่บอกได้ว่าเราเหมาะกับงานที่สมัคร จะเป็นเรซูเม่ที่ทำให้ได้งานค่ะ | ขอให้​ทุก​คนได้ทำงาน​ที่​รักและมีความสุข​กับงานนะคะ

มีต.ย.คละอยู่ในหลายโพสต์ ลองเสิร์ชได้น้า เช่น logistic จบใหม่ บัญชี service account communication HR

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม