5 วิธีบอกความเก่งของเราใน #เรซูเม่

เขียนเรซูเม่ขายตัวเองแบบดูดี มีผลลัพธ์ เห็นภาพชัด จับต้องได้ ใช้ 5 ข้อนี้เลยจ้า



1.ใช้กรอบเวลา

กรอบเวลาจะเป็นตัวช่วยให้มองเห็นภาพว่า ภายในระยะเวลาที่จำกัดนั้น เราสร้างผลงานอะไรบ้าง เขียนโดยยกช่วงเวลาขึ้นมา 1 ช่วง แล้วบอกว่าเราสร้างผลลัพธ์อะไรให้เกิดขึ้นบ้าง อาจเป็น 1 วัน, 1 สัปดาห์, 1 เดือน, 3 เดือน หรือระยะเวลาของโปรเจ็คก็ได้ค่ะ

ตัวอย่าง

-Successfully organized Abc annual event in 5 days with complete facilities for all guests.



2.ใช้ตัวเลขวัดค่า

ตัวเลขทำให้เราทราบสัดส่วน ปริมาณที่แท้จริง การใช้ตัวเลขกำหนดค่าความสำเร็จ จะช่วยให้มองเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนมากขึ้นค่ะ

ตัวอย่าง

-Coordinated with 20 suppliers on selected product sourcing for the annual event within a week.



3.ใช้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

นึกไม่ออกว่าจะวัดค่าออกมาเป็นตัวเลขยังไง ใช้วิธีบอกผลลัพธ์นั้นไปเลยก็ได้ค่ะ

ตัวอย่าง

-Completed Abc project with remarkable outcomes which led to the major advancement of the company.



4.ใช้วิธีบอกทักษะที่สร้างผลลัพธ์นั้น

เราทำอะไร ด้วยทักษะอะไร ก็เป็นอีกวิธีที่บอกความสามารถของเราได้ค่ะ นอกจากจะเป็นการบอกว่าเรามีทักษะนั้น ๆ แล้ว ยังเป็นการบอกด้วยว่าเรามีพัฒนาการจากการฝึกใช้ทักษะนั้นค่ะ

ตัวอย่าง

-Proceeded 100+ complaints from online customers daily with problem solving skills.



5.ภาษาที่ใช้เขียน

ไม่ว่าเราจะยื่นเรซูเม่ภาษาไทย อังกฤษ จีน หรือภาษาอื่น ๆ การใช้คำ การเรียบเรียง การสะกดอย่างถูกต้อง มีส่วนช่วยบอกเป็นนัยว่าเราสามารถสื่อสารได้และจะผลิตผลงานที่ดีออกมาได้เช่นกันค่ะ



ความแตกต่างอย่างนึงในการเขียน #resume ของผู้ที่ได้งานและไม่ได้งาน คือการสื่อสารให้ผู้อ่าน/นายจ้างเห็นภาพของผลลัพธ์และความสำเร็จในอดีตได้หรือไม่ เพราะมันจะช่วยเชื่อมโยงให้เห็นถึงความสำเร็จที่เราจะสร้างได้ในอนาคตค่ะ



เป็นกำลังใจให้ทุกคนได้งานค่ะ

แอดมินเอ้



มีหัวข้ออื่น ๆ ให้เลือกเขียนได้ + ดูตัวอย่าง resume ภาษาอังกฤษสำหรับนศ.จบใหม่/ฝึกงานโดยเฉพาะ ดูได้ที่ 

ตัวอย่าง resume นักศึกษาจบใหม่/ฝึกงานโดยเฉพาะ



ไอเดียเขียนเรซูเม่ สำหรับนศ.จบใหม่/ฝึกงานและผู้ไม่มีประสบการณ์ทำงาน



ตัวอย่าง resume ผู้สมัครที่มีประสบการณ์แล้ว/เปลี่ยนงาน + หัวข้อพร้อมคำอธิบาย

ตัวอย่าง resume ผู้สมัครงานทั่วไป/เปลี่ยนงาน


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About me

รูปภาพของฉัน
Blog นี้เพื่อสังคมและยกระดับ​ชีวิต​คนไทย​ใน​ระยะยาว | resume มีวิธีเขียนหลายแบบ ไม่มีแบบที่ดีที่สุด แต่เรซูเม่ที่บอกได้ว่าเราเหมาะกับงานที่สมัคร จะเป็นเรซูเม่ที่ทำให้ได้งานค่ะ | ขอให้​ทุก​คนได้ทำงาน​ที่​รักและมีความสุข​กับงานนะคะ

มีต.ย.คละอยู่ในหลายโพสต์ ลองเสิร์ชได้น้า เช่น logistic จบใหม่ บัญชี service account communication HR

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม