7 ไอเดียเขียน resume สมัครงานบริการลูกค้า Customer Service สมัครที่ไหน ก็ได้งาน

นี่คือคุณสมบัติเด่นและทักษะที่เขียนได้เน้น ๆ ในเรซูเม่ ใครหา #งานบริการลูกค้า นำไปเขียนเรซูเม่ได้เลยค่ะ


1.การสื่อสาร / Communication

เราทุกคนสื่อสารได้ แต่การจะสื่อสารให้เข้าใจได้ เข้าใจง่ายและเกิดผลลัพธ์ตามต้องการกับผู้ฟังนั้นก็จะเป็นอีกระดับนึงของการสื่อสาร เราอาจเขียนโดยบอกถึงผลลัพธ์ของการสื่อสารของเราเพื่อให้นายจ้างเห็นภาพว่าเราทำได้จริง แทรกไว้ในหัวข้อประสบการณ์ ทักษะ คุณสมบัติเด่น หรืออื่น ๆ ก็ได้ตามพิจารณา เช่น การอธิบายและสอนการใช้สินค้าอย่างละเอียดให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าใช้งานสินค้าได้เองอย่างถูกวิธี เป็นต้น


2.การแก้ปัญหา / Problem Solving

เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับลูกค้า พนักงานบริการลูกค้าจะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ ดังนั้นทักษะนี้จึงเป็นอีกทักษะนึงที่นายจ้างมองหาจากผู้สมัครงานด้วยความคาดหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้ ใครมีคุณสมบัตินี้ เขียนได้โดยบอกว่าเราแก้ปัญหาอะไร ด้วยวิธีการอะไร และ/หรือเกิดผลลัพธ์อะไรได้เลยค่ะ

 

3.ความรู้ในตัวสินค้าและบริการ / Product Knowledge / Service Knowledge

ความรู้ในตัวสินค้าหรือบริการในงานที่ทำอยู่ จะช่วยให้เราอธิบายทำความเข้าใจกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น ยิ่งมีความรุ้ความเข้าในสินค้ามาก ก็จะสามารถชี้แจงให้ลูกค้าฟังได้ตรงประเด็นมากขึ้น ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ นายจ้างจึงมักให้ความสำคัญกับผู้ที่มีประสบการณ์ในสินค้าประเภทเดียวกันหรือคล้ายกันมาก่อนค่ะ

 

4.ความอดทน / Patience

ความอดทนจะช่วยให้เราทำงานได้นานและมีประสิทธิภาพ ระดับความอดทนสูงจะช่วยให้เรายืนหยัดในสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างเรากับลูกค้าได้มากขึ้น จึงเป็นคุณสมบัติสำคัญอย่างนึงที่จะขาดไม่ได้เลย และนายจ้างก็มองหาคุณสมบัตินี้เช่นกัน

 

5.ความสามารถในการขาย / Sales Skills

พนักงานบริการลูกค้าในบางองค์กร จะต้องนำเสนอสินค้า/บริการให้กับลูกค้าด้วย และแน่นอนว่าเราจะเป็นผู้สมัครที่มีโอกาสมากกว่า ถ้าเราสามารถบริการลูกค้าและทำการขายได้พร้อม ๆ กัน

 

6.ภาษาที่ 2, 3, 4... / Languages

หากเป็นงานที่ต้องติดต่อชาวต่างชาติ การรู้หลายภาษาย่อมได้เปรียบ เพราะจะทำให้เราสื่อสารกับคนได้จำนวนมากขึ้น เป็นคุณสมบัติที่นายจ้างต้องการเช่นกันค่ะ

 

7.ไหวพริบ / Tact

เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่เป็นคุณสมบัติที่ดีที่ดึงมาเขียนได้ สำหรับผู้ที่มีไหวพริบดีค่ะ เนื่องจากงานบริการลูกค้าเป็นงานเฉพาะหน้า อาจมีหลายสถานการณ์เกิดขึ้นนอกเหนือความคาดหมาย ไหวพริบจะช่วยให้เราผ่านจุดวิกฤติไปได้ เขียนอธิบายโดยบอกผลลัพธ์ของการใช้ไหวพริบที่เราเคยผ่านมาได้ค่ะ

 

คุณสมบัติข้างต้น ไม่ได้เรียงลำดับความสำคัญ เลือกใช้โดยดูว่างานที่เราจะสมัครอยู่ในธุรกิจประเภทไหน เลือกเขียนคุณสมบัติที่คิดว่าสำคัญและจำเป็นในการทำงานนั้น อย่าลืมอธิบายว่าเราทำอะไร อย่างไร เกิดผลลัพธ์อะไรให้เห็นภาพนะคะ


ขอให้ทุกคนได้ทำงานที่รักค่ะ
แอดมินเอ้


-----------------------



ตัวอย่าง resume สมัครงานบริการลูกค้า Customer Service สำหรับนศ.จบใหม่/ฝึกงาน



ตัวอย่าง resume สมัครงานบริการลูกค้า Customer Service สำหรับผู้มีประสบการณ์แล้ว/เปลี่ยนงาน






รวบรวมประโยคตัวอย่างการเขียน resume ภาษาอังกฤษ แบ่งตามหัวข้อ



มีตัวอย่าง resume + หลักการเขียน 4 ข้อให้ยึดได้ สำหรับนศ.จบใหม่/ฝึกงานโดยเฉพาะ ดูได้ที่ 




ตัวอย่าง resume ผู้สมัครที่มีประสบการณ์แล้ว/เปลี่ยนงาน + หัวข้อพร้อมคำอธิบาย

ตัวอย่าง resume ผู้สมัครงานทั่วไป/เปลี่ยนงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About me

รูปภาพของฉัน
Blog นี้เพื่อสังคมและยกระดับ​ชีวิต​คนไทย​ใน​ระยะยาว | resume มีวิธีเขียนหลายแบบ ไม่มีแบบที่ดีที่สุด แต่เรซูเม่ที่บอกได้ว่าเราเหมาะกับงานที่สมัคร จะเป็นเรซูเม่ที่ทำให้ได้งานค่ะ | ขอให้​ทุก​คนได้ทำงาน​ที่​รักและมีความสุข​กับงานนะคะ

มีต.ย.คละอยู่ในหลายโพสต์ ลองเสิร์ชได้น้า เช่น logistic จบใหม่ บัญชี service account communication HR

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม