เทคนิคเลือกแม่แบบเรซูเม่ใน Canva ให้ง่าย เร็ว เหมาะกับประวัติเรา

 การเขียนเรซูเม่มีหลายแบบ หลายวิธี การเขียนเรซูเม่ในแบบที่เหมาะกับประวัติส่วนตัวของเรา มีส่วนช่วยให้เราได้งานค่ะ แม่แบบในแคนวาเป็นตัวช่วยนึงให้เราเขียนเรซูเม่ได้ง่ายขึ้น ทั้งภ.ไทยและอังกฤษ แต่ก็มีแม่แบบให้เลือกมากมายเหลือเกิน มาดูว่าเลือกแบบไหนจะเหมาะกับเรากันค่ะ


1.ข้อมูลเยอะ VS ข้อมูลน้อย

-เรามีข้อมูลประวัติส่วนตัวเยอะหรือน้อย ถ้าเยอะให้เลือกเรซูเม่แบบ 2 ฝั่ง เพื่อที่จะได้เขียนเนื้อหาทั้งหมดได้ใน 1 หน้า

-ถ้าเรามี skill เยอะแบบที่เขียนยาวลงมาได้ แนะนำเลือกแม่แบบแบบ 2 ฝั่งค่ะ จะมีพื้นที่เขียนเพิ่มขึ้น

-แต่ถ้าข้อมูลน้อย เลือกแบบไม่แบ่งฝั่งซ้าย-ขวาก็ได้ค่ะ (แต่อย่าให้ความไม่รู้จะเขียนอะไรทำให้เราไม่ได้เขียนนะคะ, 6 คำถามรื้อฟื้นความจำ ย้ำความเก่งของตัวเราตอนเขียนเรซูเม่ https://bit.ly/3D33NEE ช่วยได้ค่ะ)


2.ไม่ถนัดงานอาร์ต เลือกให้ใกล้เคียงต้นแบบที่สุด

ถ้าออกแบบไม่เก่ง ให้เลือกแม่แบบที่คิดว่าเหมาะกับเนื้อหาที่เราเตรียมไว้มากที่สุด เพื่อจะได้ปรับแต่งน้อยที่สุด เพราะแม่แบบเค้าออกแบบมาสวยอยู่แล้ว


3.แม่แบบฟรี ชำระเงิน โปร

แม่แบบแต่ละรูปจะมีป้ายบอกที่มุมขวาล่างว่าฟรี หรือชำระเงินแล้ว หรือโปรนะคะ

-แบบฟรี = เราเลือกได้สบายๆ ฟรีทุกอย่าง

-แบบชำระเงินแล้ว = คือรูปผู้สมัครงานที่อยู่ในแม่แบบนั้นจะมีลายน้ำ ซึ่งเมื่อเราทำ เราต้องใส่รูปตัวเราลงไปอยู่แล้ว และลบรูปที่มากับแม่แบบทิ้งไป จึงไม่เป็นปัญหาในการทำนะคะ เลือกได้ ใช้ได้

-แบบโปร = จะต้องอัพเกรดเพื่อใช้แม่แบบนั้นค่ะ


4.ดูสี background รูปเราด้วย

ถ้าพื้นหลังรูปถ่ายของเราเป็นสีเดียวกับสีพื้นหลังเรซูเม่ มันจะดูกลืนไปจ้า ให้ลองเปลี่ยนสีแม่แบบในข้อ 5


5.เปลี่ยนสีแม่แบบได้นะ

เราเปลี่ยนสีแม่แบบ เส้นกั้น font ขนาด ย้ายที่รูป ข้อความ องค์ประกอบได้ทุกอย่างเลยค่ะ เราจึงควรเลือกรูปแบบที่ชอบก่อน ถ้าไม่ชอบใจสี ก็เปลี่ยนทีหลังได้ค่ะ



แม่แบบเรซูเม่ ก็คือเรซูเม่ที่มีการจัดหน้าไว้แล้ว เป็นแพทเทิร์นที่รอให้เราใส่ข้อมูลของเราลงไปแทนที่เท่านั้น ซึ่งแอดมินบอกได้ในตอนนี้ว่า แม่แบบเรซูเม่ใน canva.com เป็นตัวช่วยหลักให้เราเขียน resume ได้ง่ายและเร็วจริงค่ะ

แต่ถ้าใครถนัด Ms Word, PowerPoint, Photoshop แอดมินรวบรวมไว้ให้ที่ https://bit.ly/32PGEW3



📌 ประโยชน์ของแม่แบบ/เทมเพลตเรซูเม่
-เทมเพลตช่วยให้เราเห็นภาพรวมของเรซูเม่ที่เราตั้งใจจะเขียนได้ชัดเจนขึ้น เลือกวางตำแหน่งแต่ละหัวข้อได้ดีขึ้น

-การจัดวางที่ดี มีช่องพักสายตา ช่วยสร้างความสบายใจในการอ่าน

-สีสันไม่ได้สร้างความไม่สุภาพ ถ้าไม่มากเกินไป

-สีสุภาพ = สุภาพอยู่ดี

-template ช่วยจัดระเบียบข้อมูลประวัติเราให้เป็นสัดส่วนได้

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเนื้อหาที่เราเขียนนะคะ กำหนดหัวข้อให้ชัดเจน อธิบายว่าเราทำอะไร อย่างไร ได้ผลลัพธ์อะไร ใส่ความตั้งใจ ความจริงใจลงไป งานที่หวังไว้ ต้องได้แน่นอนค่ะ


📌 ตัวอย่าง resume นศ.จบใหม่ / ฝึกงาน + อธิบายทุกหัวข้อ
https://bit.ly/35WUUy5
.
📌 ตัวอย่าง resume ผู้มีประสบการณ์แล้ว + ครบทุกหัวข้อ
https://bit.ly/2FW1qKL


#เรซูเม่ได้งาน #เทมเพลตเรซูเม่ #แม่แบบเรซูเม่ #ตัวอย่างresume #ตัวอย่างเรซูเม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About me

รูปภาพของฉัน
Blog นี้เพื่อสังคมและยกระดับ​ชีวิต​คนไทย​ใน​ระยะยาว | resume มีวิธีเขียนหลายแบบ ไม่มีแบบที่ดีที่สุด แต่เรซูเม่ที่บอกได้ว่าเราเหมาะกับงานที่สมัคร จะเป็นเรซูเม่ที่ทำให้ได้งานค่ะ | ขอให้​ทุก​คนได้ทำงาน​ที่​รักและมีความสุข​กับงานนะคะ

มีต.ย.คละอยู่ในหลายโพสต์ ลองเสิร์ชได้น้า เช่น logistic จบใหม่ บัญชี service account communication HR

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม