ฟอร์แมต(3)ในการเขียนเรซูเม่ : แบบผสม Combination Format Resume

เป็นรูปแบบการนำเสนอที่รวมข้อดีของรูปแบบเรียงตามลำดับเวลาและแบบเน้นทักษะไว้ด้วยกัน และเพิ่มหัวข้อความสำเร็จที่ผ่านมาของผู้สมัครไว้ด้วย  HRจะได้ทราบถึงผลงาน ทักษะ และประสบการณ์ของผู้สมัครควบคู่กันไป ส่วนหัวข้ออื่น ๆ จะเรียงลำดับไปตามความสำคัญหรือตามแต่ผู้สมัครต้องการจะเน้น


รูปแบบเรซูเม่แบบผสม Combination Format Resume นี้เหมาะสำหรับ
  1. ผู้สมัครที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพ และต้องการเน้นผลงานและทักษะที่จำเป็นกับตำแหน่งงานที่สมัครใหม่มากกว่าตำแหน่งงานก่อนหน้า
  2. ผู้ที่ชอบแบบเน้นทักษะ (Functional Format) แต่ต้องการบอกรายละเอียดประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาด้วย
  3. ผู้สมัครที่ไม่ได้เปลี่ยนสายงาน แต่ต้องการความก้าวหน้าในอาชีพในตำแหน่งที่สูงขึ้นในสายงานเดิม
  4. ผู้สมัครที่เปลี่ยนสายงาน ต้องการชูจุดเด่นทักษะที่มีจากประสบการณ์แต่ละที่ที่ผ่านมา
  5. ผู้สมัครที่เลือกฟอร์แมตแบบเรียงตามลำดับเวลา แต่ไม่ผ่านสักที


ข้อดีของ Combination Format (เรซูเม่แบบผสม)
  1. เป็นฟอร์แมตที่เน้นผลงาน ทักษะ และประสบการณ์ทำงานของผู้สมัครควบคู่กันไป เรซูเม่จึงมีเนื้อหาครบถ้วน สมบูรณ์
  2. เน้นทักษะความสามารถของผู้สมัครอย่างเต็มที่


ข้อเสียของ Combination Format
  1. อาจเกิดการซ้ำซ้อนกันในเนื้อหาหรือทักษะหรือประสบการณ์ที่ผู้สมัครมีในแต่ละสถานที่ทำงานที่ผ่านมา


ตัวอย่างเรซูเม่ภาษาอังกฤษแบบผสม Combination Format Resume




คลิกที่แต่ละหัวข้อในเรซูเม่เพื่อดูวิธีเขียนและเคล็ดลับการเขียนได้เลยค่ะ


Wanmai Jaidee


Customer Service



Objective
Seeking an opportunity to contribute comprehensive knowledge and experience to a Customer Service Officer position. Striving to the success with abilities to create excellent outcomes to accomplish the ultimate goal of the company.


Achievement
  • Great Staff Of The Month Award for great courtesy.
  • Member of voluntary organization in Friends to Friends Campaign, administrative staff.

Thunder Insurance Company, General Manager Assistant (2013-present)
Administrative & Communication
  • Arrange daily schedule for all clients' appointments and follow through to ensure the smooth process.
  • Support relevant documents including database, files, reports and other forms of information.
  • Create and maintain office environment system for the convenience of all staff and clients.
  • Host up to 20 walk-in clients a day, providing services according to inquiries.
  • Able to handle aggressive clients, lead the negotiation to success.

Universal Travel Company, Administrative Assistant (2012-2013)
Problem Solving
  • Identified causes of issues and resolved comprehensive problems effectively.
  • Developed solution plans for problem prevention.
Service Mind
  • Advised customers on the suitable tourist packages with complete information provided.
  • Assisted clients with special needs as required.

  • Participating in community activities regularly.
  • Delighted to meet new people.

  • Bachelor of Business Administration, Major in Management, 2011 Abc University
  • Certificate of Participation in Oral Discussion and Debate, 2011 Abc Institution

  • Available upon request.
-------------------------


หากเราไม่เหมาะกับวิธีเขียนหรือ format แบบผสม ลองดูรูปแบบอื่นที่


    บทความที่เกี่ยวข้อง



About me

รูปภาพของฉัน
Blog นี้เพื่อสังคมและยกระดับ​ชีวิต​คนไทย​ใน​ระยะยาว | resume มีวิธีเขียนหลายแบบ ไม่มีแบบที่ดีที่สุด แต่เรซูเม่ที่บอกได้ว่าเราเหมาะกับงานที่สมัคร จะเป็นเรซูเม่ที่ทำให้ได้งานค่ะ | ขอให้​ทุก​คนได้ทำงาน​ที่​รักและมีความสุข​กับงานนะคะ

มีต.ย.คละอยู่ในหลายโพสต์ ลองเสิร์ชได้น้า เช่น logistic จบใหม่ บัญชี service account communication HR

บทความที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม